Giới thiệu cổng thông tin điện tử TANDTC

 

Ảnh các thành viên Ban biên tập CTTĐT TAND tối cao

Chào mừng quý vị và các bạn!

Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, nhu cầu được cung cấp trao đổi, chia sẻ thông tin đã trở thành nhu cầu tất yếu, thường xuyên đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là trong lĩnh vực tư pháp nói chung và hoạt động của ngành Tòa án nói riêng.

Nhằm đáp ứng yêu cầu này, được sự hỗ trợ của dự án STAR, Tòa án nhân dân tối cao đã xây dựng và đưa vào hoạt động "Cổng thông tin điện tử". Trên cơ sở Quyết định số 1355/QĐ-TCCB ngày 21-8-2009 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc thành lập Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao trên Internet; Quyết định số 1356/QĐ-TCCB ngày 21-8-2009 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc thành lập Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao; Giấy phép số 184/GP-TTĐT ngày 27-11-2009 của Bộ Thông tin và truyền thông thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet, Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01-01-2010. Bước đầu, tổ chức của Cổng thông tin điện tử bao gồm:

- 01 Ban Biên tập trong đó có 01 Trưởng ban và 03 Phó trưởng ban

- 01 Tiểu Ban nội dung

- 01 Tiểu Ban kỹ thuật

- 01 bộ phận giúp việc

Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao có chức năng cung cấp các thông tin tại các chuyên mục: Giới thiệu cổng thông tin điện tử; Tòa án nhân dân tối cao; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; tin tức sự kiện; tin hoạt động ngành; tra cứu thông tin; góp ý văn bản; sổ tay Thẩm phán; văn bản pháp luật; tuyển dụng… Mỗi mục sẽ chứa đựng những thông tin bổ ích, lý thú và cần thiết, đáp ứng được nhu cầu của mỗi người quan tâm. Trên trang thông tin điện tử này, những thông tin mới nhất về Tòa án nhân dân tối cao liên quan đến cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, lịch sử và phát triển…; về tiểu sử tóm tắt của lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao và các Tòa án nhân dân địa phương qua các thời kỳ; về các hoạt động của ngành Tòa án nhân dân nhất, là hoạt động xét xử; công bố bản án; thủ tục khởi kiện các vụ án, vụ việc dân sự hôn nhân và gia đình, lao động, kinh doanh thương mại, phá sản, hành chính, xóa án tích, xin sao lục bản án, quyết định giải đáp pháp luật…; các tin tức sự kiện nổi bật trong nước và quốc tế cũng như các văn bản pháp luật hiện hành hoặc mới ban hành… sẽ thường xuyên được cập nhật và chuyển tới cộng đồng những người truy cập, sử dụng. Chúng tôi cam kết và đảm bảo rằng, những thông tin được cung cấp không chỉ liên quan đến công tác áp dụng pháp luật nhằm giải quyết các loại vụ án mà còn cung cấp thông tin về các mặt công tác khác của toàn ngành (công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kế hoạch tài chính, thống kê tổng hợp…) sẽ rất hữu ích với mỗi cá nhân khi truy cập vào trang tin của chúng tôi.

Bên cạnh Tạp chí Tòa án nhân dân và Báo Công lý, Cổng thông tin điện tử cũng là phương tiện phát ngôn chính thức của ngành Tòa án nhân dân. Qua kênh thông tin này, quý vị và các bạn có thể được trao đổi, được giải đáp và hướng dẫn về những vấn đề xã hội quan tâm liên quan đến công tác xét xử của ngành Tòa án nhân dân. Mong rằng, Cổng thông tin điện tử của Tòa án nhân dân tối cao sẽ trở thành diễn đàn sôi nổi nhất, là nhịp cầu gần gũi nhất giữa Tòa án nhân dân tối cao với tất cả các bạn.

Nhằm đảm bảo cho kênh thông tin này hoạt động thường xuyên, liên tục và hiệu quả thì việc cung cấp thông tin tư liệu, bài viết,… của các Quý cộng tác viên và tất cả các bạn giữ vai trò quyết định. Chúng tôi mong nhận được nhiều bài viết và đóng góp tích cực của toàn thể Quý vị - cộng đồng người sử dụng và quan tâm đến trang điện tử này của chúng tôi. Tòa án nhân dân tối cao nhiệt liệt hoan nghênh và sẵn sàng đón nhận những ý kiến đề xuất, những kiến nghị cũng như thông tin phản hồi từ tất cả Quý vị và các bạn liên quan đến hoạt động của Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao nhằm giúp chúng tôi tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của mình. Sự đóng góp tích cực của Quý vị sẽ là nguồn cổ vũ động viên lớn cho việc hoàn thành nhiệm vụ của chúng tôi.

Cảm ơn Quý vị đã truy cập và hy vọng Cổng thông tin điện tử của Tòa án nhân dân tối cao sẽ trở thành người bạn tâm giao và tin cậy của Quý vị.

 BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO
Địa chỉ : 48 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 04.62741133 - Fax :
Email: banbientap@toaan.gov.vn, tatc@toaan.gov.vn.
Quyền Trưởng Ban biên tập: Phạm Quốc Hưng - Chánh Văn phòng - TANDTC.

Giấy phép cung cấp thông tin trên internet số 184/GP-TTÐT của Bộ thông tin và Truyền thông.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử TANDTC (www.toaan.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.

Bản quyền thuộc Trung tâm tin học Tòa án nhân dân tối cao